Phần 1 của Tân Hoàn Châu cách cách được làm mới 70%
Nữ văn sỹ Quỳnh Dao mới đây đã chia sẻ về lý do thực hiện series Tân Hoàn Châu cách cách với 2 phần Én nhỏ bay bay và Phong nhi từng trận. Bà cho biết: “Sau khi hoàn thành kịch bản 'Một thoáng mộng mơ', tôi đã nghĩ rằng đó là tác phẩm cuối cùng của mình vì sức khỏe thực sự đã quá suy nhược. Khi bộ phim
[You must be registered and logged in to see this link.] này lên sóng tôi phải điều trị trong bệnh viện và suốt thời gian dài đấu tranh giữa ranh giới mong manh sinh tử”.
Dàn diễn viên mới của Tân Hoàn Châu cách cách
“Trong thời gian nằm trên giường bệnh, hồi ức lại từng dấu ấn trong sự nghiệp để chuẩn bị nhờ con cái ghi lại và tổng hợp thành văn bản đọc ngày làm lễ từ trần của mình, bất giác tôi nhớ tới quãng thời gian viết kịch bản Hoàn Châu cách cách. Khi đó, được sống cùng nhân vật Tiểu Yến Tử, lạc vào thế giới cổ tích đầy tự do với những sáng tạo bất tận, tôi tìm được niềm vui và hứng khởi khi nghĩ về công việc ‘nhào nặn’ kịch bản cho tới ‘bà đỡ’ cho các diễn viên trẻ… Từ đây, những ý tưởng tiếp tục cần bút viết truyện đã vực tôi dậy và trở lại với suy nghĩ thoáng đạt lạc quan…”.
Tần Lam vào vai mẹ Tiểu Yến Tử
Không chỉ tâm sự ‘cuộc lội ngược dòng tư tưởng’ sau quá trình bệnh nặng ‘thập tử nhất sinh’, Quỳnh Dao còn tiết lộ thêm về nội dung được làm mới tới 70% phần 1 của Tân Hoàn Châu cách cách: “Viết kịch bản cho Tân Hoàn Châu cách cách, ban đầu tôi định sẽ chỉnh sửa và tổng hợp 3 phần Hoàn Châu cách cách lại thành 1 phiên bản cô đọng xúc tích và ‘chắc mẩm’ rằng đây sẽ là 1 công việc khá nhàn hạ. Không ngờ rằng khi đã bắt đầu viết rồi thì không thể kìm được mạch cảm xúc tuôn trào".
Én nhỏ bay bay sẽ được thay 70% nội dung mới
"Ngoài những tình tiết thú vị trong phần cũ mà tôi tiếc không nỡ bỏ đi còn lại hầu hết nội dung trong 2 phần phim mới Én nhỏ bay bay và Phong nhi từng trận sẽ được thay đổi sang bộ mặt mới hoàn toàn khác biệt. Có thể nói tỷ lệ tình tiết mới chiếm tới 70% là 1 con số mạo hiểm không hề đơn giản với ê kíp sản xuất trước áp lực của nhà đầu tư”.
Dàn diễn viên trẻ ‘búng ra sữa’
Nét đặc trưng lớn nhất của phiên bản Tân Hoàn Châu cách cách lần này là việc lựa chọn dàn diễn viên trẻ chưa có ‘tiếng tăm’ trong làng giải trí nhưng đã sở hữu bản lý lịch kinh nghiệm diễn xuất không còn non nớt.
Vua Càn Long: Khưu Tâm Chí
Vai diễn vua Càn Long được giao cho Khưu Tâm Chí – một nghệ sĩ vốn được định hình trong những vai diễn thư sinh hào hoa phong nhã. Anh sinh năm 1968 tại Đài Loan (cùng nguyên quán với nữ văn sỹ Quỳnh Dao). Ngay từ ngày đầu nhận được lời mời tham gia ê kíp với vai diễn khá nặng này Khưu Tâm Chí đã phải đón nhận không ít tranh cãi phản bác của dư luận do hiệu ứng hình ảnh dành cho diễn viên trong phiên bản cũ Trương Trí Lâm đã quá sâu nặng. Tuy nhiên, ngoài mối quan hệ đặc biệt với nhà biên kịch (Khưu Tâm Chí từng tham gia diễn xuất nhiều phim truyền hình do Quỳnh Dao sản xuất), vốn kinh nghiệm diễn xuất dầy dặn đã khiến anh đủ tự tin đón nhận vai diễn thử thách mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp của mình.
Tiểu Yến Tử: Lý Thạnh
Lý Thạnh sinh năm 1985 tại Hồ Nam và là gương mặt nhiều thị phi nhất trong đoàn làm phim Tân Hoàn Châu cách cách. Đầu tiên phải kể tới lời đồn Lý Thạnh sắp trở thành cháu dâu của nhà đầu tư nên được đặc cách tham gia góp mặt. Sau đó, khi vai chính được định vị cho cô thì người ta lại đồn rằng Lý Thạnh là quân cờ được đài truyền hình Hồ Nam (đơn vị đầu tư) ‘cài’ vào ê kíp.
Tuy nhiên, từ khi khoác trên mình tạo hình phục trang cho nhân vật, cô đã được khán giả ủng hộ và đón nhận hơn với suy nghĩ: “Không phải là Triệu Vy nhưng chẳng khác nào Triệu Vy cả”. Nhận xét này mang đến tâm trạng nửa vui nửa buồn cho Lý Thạnh nhưng không vì thế mà cô cảm thấy mất đi nguồn cảm hứng sáng tạo và làm mới nhân vật Tiểu Yến Tử. Đây sẽ được xem như động lực khích lệ và thôi thúc ‘én nhỏ’ tương lai cứng cáp thêm mạnh mẽ.
Hạ Tử Vy: Hải Lục
Ngay trong buổi thử vai, Hải Lục đã gây được ấn tượng đặc biệt với Quỳnh Dao bởi đôi mắt to đen long lanh ngấn nước mỗi khi gặp phải tình huống cảm động. Dù chưa yêu cầu diễn cảnh khóc nhưng cô gái trẻ sinh năm 1987 sinh trưởng tại đất Hồ Nam nhạy cảm này đã lập tức ‘bắt sóng’ được suy nghĩ trong ánh mắt theo dõi của ban giám khảo. Mặc dù thực lực không phải bàn cãi nhưng Hải Lục vẫn không thể thoát khỏi điều tiếng thị phi trước tin đồn được cha ruột dùng thế lực mua vai diễn cho con gái.
Ngũ A Kha: Trương Duệ (Trương Hàng Duệ)
Trương Duệ sinh năm 1987, nguyên quán Liễu Ninh. Trọng điểm tìm kiếm diễn viên cho nhân vật này luôn được Quỳnh Dao ‘khoanh vùng’: đôi mắt nai ngây thơ toát ra vẻ nghịch ngợm, có chủ kiến; điển trai bảnh bao nhưng vẫn phải cứng rắn manly. Sau khi lục tìm trong kho hồ sơ tài liệu vẫn chưa nhặt được 1 lý lịch ưng ý, Quỳnh Dao đến thăm Học viện kịch hý trung ương Bắc Kinh và tại đây đã bất ngờ gặp được ‘bảo bối trời cho’ – chàng sinh viên ‘văn võ song toàn’ Trương Duệ.
Phúc Nhĩ Khang: Lý Giai Hàng
Lý Giai Hàng sinh năm 1987 và hiện tại theo học trường điện ảnh tại Thượng Hải. Đây là nhân vật được đơn vị sản xuất hứa hẹn ‘sẽ mang đến cho khán giả cảm nhận 1 Phúc Nhĩ Khang hoàn toàn khác với phiên bản cũ’.
Nét hấp dẫn đầu tiên của chàng trai trẻ gốc người Liễu Ninh này chính là đôi mắt mang tâm sự. Nó không nổi bật ấn tượng như trường hợp sao nam nổi tiếng khác nhưng lại luôn khiến người đối diện có cảm giác tò mò muốn tiếp cận và tìm hiểu sâu thêm về tính cách và số phận.
Kim Tỏa: Tôn Diệu Kỳ
Cũng giống như phiên bản cũ, vai Kim Tỏa được giao cho 1 nữ diễn viên có đôi mắt to đen và khuôn mặt tròn bầu bĩnh. Tôn Diệu Kỳ sinh năm 1987 tại Hồ Nam và từng nhiều lần xuất hiện trong các chương trình ngoại cảnh của đơn vị sản xuất giải trí có tiếng nhất Trung Quốc này.
Ngoài vẻ ngoài ‘ăn hình’, tính cách sôi nổi lạc quan yêu đời của cô là đặc điểm hấp dẫn thu hút mọi người luôn dành tình cảm ưu ái quan tâm. Đây là 1 lợi thế lớn với đoàn làm phim khi sở hữu ‘hàng hot’ trong ê kíp.
Tịnh Nhi: Triệu Lệ Dĩnh
Triệu Lệ Dĩnh sinh năm 1987 tại Hà Bắc và được Quỳnh Dao chọn cho vai diễn Tịnh Nhi cách cách với lý do vốn diễn xuất dầy dặn, kinh nghiệm sống vừa đủ và sống lý tính. Mặc dù tuổi đời xấp xỉ những đồng nghiệp cùng ê kíp nhưng Lệ Dĩnh luôn là nhân vật lên tiếng quyết định khi cần bố trí sắp xếp hoạt động tập thể. Cô có khuynh hướng trở thành lãnh đạo tốt và được đạo diễn xem như ‘cánh tay phải’ đắc lực hỗ trợ quản lý diễn viên.
Tiêu Kiếm: Cao Tử Kỳ
Vốn được chọn vào vai Ngũ A Ka nhưng sau đó ‘rớt đài’ trở thành nhân vật phụ, Cao Tử Kỳ không chỉ phải bước qua áp lực bản thân trước dư luận mà còn phải hết sức can đảm đối diện với nội dung công việc bị thay đổi 180 độ.
Anh em Liễu Thanh Liễu Hồng: Vương Kim Đạt & Châu Phóng
Hai nhân vật phụ nhưng có chỗ đứng không nhỏ trong phiên bản mới là anh em Liễu Thanh (Vương Kim Đạt) và Liễu Hồng (Châu Phóng). Ở phần cũ, hai nhân vật này được chú trọng miêu tả tính cách hiệp nghĩa và khá thưa thớt khắc họa cá tính riêng. Trong phần mới, tính cách của họ sẽ hiện lên rõ nét hơn và được đầu tư chăm chút ngay từ phần phục trang tạo hình.
Ban Kiệt Minh: Phan Kiệt Minh
Chàng trai ngoại quốc từng xuất hiện trên kênh truyền hình tạp kỹ Hồ Nam và các chương trình ca nhạc V-Channel, MTV với vị trí khách mời từ khi khởi nghiệp tại Trung Quốc đã đổi tên bản địa Phan Kiệt Minh. Trong Tân Hoàn Châu cách cách – Én nhỏ bay bay, anh vào vai Ban Kiệt Minh – người xen giữa tình cảm của Tiểu Yến Tử và Ngũ A Ka, tạo nên sóng gió thử thách cuộc tình của đôi tình nhân trẻ.